Cách xử lý một số dấu hiệu khi bị google phạt

Một ngày bạn kiểm tra Google Search, chợt nhiên tất cả các link web đều bị đánh bật khỏi google, khả năng cao bạn đang bị ngăn chặn bởi các thuật toán rồi đấy. Việc spam liên tục hoặc tối ưu quá đà dẫn đến hậu quả tụt hạng, thậm chí là biến khỏi chỉ mục của bọ tìm kiếm.
Google yellowg algorithm seo
Google yellowg algorithm seo
Một vàu dấu hiện nhận biết website bạn đang bị phạt bởiGoogle, nếu tình trạng không may chúng ta nên làm những gì ?

Dưới đây là một số hình phạt và dấu hiệu để bạn nhận biết:

  • Dính thuật toán Panda:
Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về Panda là gì, hay là “Kungfu Gấu Trúc” hahah… Sai sai… Thuật toán Panda (hay thuật toán Gấu trúc) là một trong những thuật toán Google đưa ra nhằm tạo ra chất lượng vệ nội dung khi người dùng tìm kiếm. Cụ thể, nó tập trung vào việc chúng ta xây dựng nội dung có chất lượng tốt không thôi, nội dung không theo cấu trúc Google và đặc biệt là Copywriter từ các trang khác, những website có tỷ lệ view lên xuống quá bất thường. Dấu hiệu nhận biết khi dính phạt từ thuật toán Panda, dấu hiệu nhận biết khi bị phạt panda là dù bạn có xây dựng nội dung SEO từ khóa nào đi chăng nữa cũng không thể lên thứ hạng dù chỉ là một từ khóa đơn giản.
Để khắc phục bạn cần LÀM NGAY những việc sau:
- Việt đầu tiên cần chặn ngay “chú Bọ” tìm kiếm của Google. Sau đó vào webmaster tool báo lỗi 404 thì Google sẽ xóa toàn bộ tất cả các cache trong website. Sau khi onpage xong, bạn bỏ lệnh chặn bọ rồi ping lại web, nên chạy adword từ một đến hai ngày.
- Xóa những nội dung trang con, nội dung trùng lập và viết lại bằng nội dung của bạn, không sử dụng Copywriter cho trang web nữa.
  • Dính Google Sandbox (liên quan tới việc spam quá đà)
Dấu hiệu nhận biết khi web bị Google phạt Sanbox là bạn seo cật lực 2 – 3 tuần vị trí web của bạn trên SERP vẫn nằm bất động một chỗ. Và để khắc phục, bạn cần:
- Dừng ngay các hoạt động SEO, không nên làm gì để cố SEO web lên nữa. Tôi hay nói đùa rằng nên “sống CHẬM lại, nghĩ KHÁC đi, và yêu SITE nhiều hơn”
- Tiến hành mua textlink cùng chủ đề, textlink càng chất lượng càng tốt nhé.
- Chạy quảng cáo để giữ traffic.
Nếu làm tốt các việc trên, thường thì sẽ mất khoảng 2 -3 tháng cho web trở lại bình thường. Khi này bạn hãy SEO tiếp.
  • Penalty: đây là lỗi khi đã bị sandbox nhưng vẫn cố làm
Để nhận biết web bị phạt penalty hay không, ta thử serch tên miền của mình trên google xem sao, nếu không còn thấy xuất hiện nữa tức là bạn đã là tâm điểm chú ý của chú Gồ rồi đấy.
Cách khắc phục:
- Sử dụng một sub domain
- Chuyển hướng 301 (redirect 301)
Ví dụ, web bị Penalty của bạn là 123.vn, bạn nên tạo một trang a.123.vn rồi tạo liên kết 301 trên trang 123.vn. Sau đó, xóa hết nội dung trên 123.vn và tạo lại
Thời gian “bình phục” là khoảng 2 – 3 tháng sau khi bạn hoàn thành các công việc trên. Không giống như ở 2 trường hợp trên, trong trường hợp bị Penalty, tuyệt đối KHÔNG nên chạy adword bạn nhé!
Hi vọng bạn đọc không phải rơi vào tình huống khó khăn nay, nếu bạn nào gặp phải, mong rằng các kinh nghiệm trên có ích với bạn. Chúc các bạn SEO an toàn!

0 nhận xét:

Post a Comment

+