Công Thức Tung Sản Phẩm Là Gì ? Sơn Tùng – MTP Đã Áp Dụng Nó Với Cuốn Sách Đầu Tay Của Mình Ra Sao?

Trong vòng 1 tuần trở lại đây, Sơn Tùng - MTP đã có 4 clip với tiêu đề là Chạm Tới Giấc Mơ. Ban đầu nhìn vào, các fan sẽ nghĩ tới là những clip để chuẩn bị cho ra mắt một ca khúc mới nhưng tại sao lại sử dụng tận 4 clip ? Các ca khúc trước thông thường trước khi ra mắt chỉ tung 1 clip tester để nhá hàng trước mà thôi !!

Công Thức Tung Sản Phẩm Là Gì ? Sơn Tùng – MTP Đã Áp Dụng Nó Với Cuốn Sách Đầu Tay Của Mình Ra Sao?

Công Thức Tung Sản Phẩm Là Gì ?

Product Launch Fomula hay còn được biết tời là Công Thức Tung Sản Phẩm. Công thức này được Jeff Walker sáng tạo ra.
Jeff Walker đã âm thầm tạo ra một quy trình ngầm để tung ra các sản phẩm mới, và từ đó sự nghiệp kinh doanh của ông đã thành công nhanh chóng.

Sau khi đem quy trình tung sản phẩm của mình giới thiệu cho mọi người và giúp họ kiếm được hàng triệu đô từ nó ông đã được mọi người biết đến nhiều hơn.

product launch formula
Product Launch Formula

Chi Tiết từng Bước Để Có Một Công Thức Tung Sản Phẩm


Để chuẩn bị công thức tung sản phẩm bạn cần :
  • Lead Magnet
  • Cli​p
  • Nội dung Email
  • Sale Page

Công Thức Tung Sản Phẩm
Công Thức Tung Sản Phẩm


Cấu Trúc Launching

  • 3 clip đầu mỗi clip mở cách nhau 3 ngày
  • Trong thời gian chờ mở clip sau, mỗi ngày sẽ gửi 1 mail chỉ nói đến clip trước
  • 3 clip đầu tiên không có mùi bán hàng, kích thích tò mò để đợi các clip sau
  • Tặng quà FREE dưới mỗi clip, quà chỉ mở khi xem clip đến số phút nhất định
  • Đi hết 4 clip mới đến Sale Page và chỉ mở bán trong 1 tuần
Nội Dung Clip #1
- Độ dài thường sẽ từ 20 -30 phút
- Giới thiệu bản thân mình cho khách hàng:
+ Nói về trình độ trong lĩnh vực
+ Kinh nghiệm bao lâu ?
- Giới thiệu để cho khách hàng cảm thấy 
+ "Bạn là ai mà hướng dẫn tôi?"
+ "Kinh nghiệm của bạn có đủ để hướng dẫn tôi ?"
- Giới thiệu câu chuyện của bản thân vì sao bạn đến với lĩnh vực này, biến động cuộc đời để đến với lĩnh vực này, khó khăn lúc đầu gặp phải ... để cho khách hàng đồng cảm
- Giá trị, thành tích đã đạt được 
=> Để khách hàng bị thuyết phục, biết mình và tin tưởng ( khoảng 10')

- Nêu về các lợi ích mà khách hàng sẽ đạt đc 
+ Trong clip này tôi sẽ giúp "bạn đạt được cái này, đạt được cái kia..."
+ Nêu các giá trị đạt được : Giá trị 1, Giá Trị 2 ....
+ Nếu bạn quan tâm hãy dành ra 10-15' để theo dõi

- Đi sâu vào các giá trị cho khách hàng chỉ gợi mở để dành cho clip 2 (trong vòng 10')
- Giới thiệu về clip 2 
+ "Trong clip tiếp theo tôi sẽ nói cho bạn kĩ hơn, sâu hơn về điều đó"" 
+ "Tôi sẽ gửi cho bạn trong thời gian sắp tới, hãy để ý Email"

- Kêu gọi nhận quà dưới clip
+ "Tôi có ebook,file pdf ... bạn chỉ cần nhấn đăng ký để download"

- Kêu gọi Like, Share, Cmt...
+ "Nếu bạn thấy vấn đề tôi đưa ra có giá trị hãy ấn like, cmt, share ..."
+ "Chuyển qua Tks you Page => tiếp tục kêu gọi share và cmt"
+ "Nếu bạn chưa cmt hoặc share hãy quay lại cmt và share"



Nội Dung Clip #2
- Cảm ơn với sự hào hứng của khách hàng ( dựa trên số lượng cmt, like share...) với clip 1
- Tóm tắt lại nội dung clip 1 
- Tiếp tục giới thiệu về bản thân ( lặp lại nhiều lần cho khách hàng nhờ đến mình)
- Đào tạo kỹ năng cho khách hàng để có thể thay đổi bản thân hoặc nêu ra các case study đã thành công ( trong vòng 20')

- Có thể quay clip về sự thay đổi của khách hàng
- Clip về cảnh mọi người đang làm việc ở công ty
- Giới Thiệu về Clip 3
- Call to Action kêu gọi like, share, cmt...
- Nhận quà dưới mỗi clip



Nội Dung Clip #3
- Nêu ra các cơ hội với khách hàng
- Tiếp tục giới thiệu về bản thân (lặp lại nhiều lần cho khách hàng nhờ đến mình)
- Kể những câu chuyện thành công mà khách hàng đã đạt được
- Trả lời những câu hỏi ở dưới cmt
- Nói trước về những lợi ích của sản phẩm + sự đe dọa ( giới hạn thời gian bán sản phẩm )
- Kêu gọi like, share ...
- Nhận quà dưới mỗi clip



Nội Dung Clip #4
- Đưa thông tin bán hàng
- Thông tin của sản phẩm
- Kêu gọi mua hàng + đe dọa giới hạn time 
=> Ví dụ: "Chỉ mở bản trong vòng 7 ngày và giá là xxx đồng" 
"Sau 7 ngày sẽ ngừng bán hoặc bán với giá cao hơn"



Trong vòng 9 ngày của 3 clip đầu, ngoài gửi mail ra bạn cần sử dụng thêm:
- Trực livechat trên trang đăng clip để hỗ trợ thông tin cho khách hàng
- Tạo webinar 
- Live stream giới thiệu và đặt link giới thiệu về các clip launching trên đó
=> Vì trong bán hàng bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng trên 6 lần thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên hơn >60%

Thời gian mở bán thường là trong vòng 7 ngày, gửi link sale page tới khách hàng (nội dung sale page là tóm tắt nội dung từ 4 clip launching)

Ở trong salepage, khách hàng cũng sẽ được dẫn tới những phễu bán hàng truyền thống. Ở đó, chúng ta sẽ up down-sell để có thể tối ưu hóa giá trị của khách hàng.

Phễu Bán Hàng Cơ Bản
Phễu Bán Hàng Cơ ​Bản

Bạn nên nhớ không được mở bán hoặc kết thúc bán vào thứ 7 hoặc Chủ Nhật vì thời gian này là cuối tuần thường khách hàng sẽ có ít thời gian online hơn vì thời gian sẽ dành cho gia đình hoặc đi du lịch.

Nên bắt đầu mở bán hoặc kết thúc vào thứ 4 hoặc thứ 5 vì trong thời gian này là ở khoảng giữa tuần. Vẫn trong khoảng thời gian làm việc nhưng mức độ công việc đã được giảm bớt so với đầu tuần nên khách hàng thường có thời gian rảnh để online trong giờ làm nhiều hơn. 

Khi kết thúc chiến dịch bạn nên nhớ làm những việc sau:

  • Lấy cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Phải xin phép khách hàng khi đưa thông tin cảm nhận của họ, không được phép public thông tin khách hàng khi không được phép
  • Giới thiệu khách hàng tham gia hệ thống affiliate để khách hàng có thể kiếm tiền, chia sẻ kết quả khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cho người khác

Cấu Trúc Email

- Mở đầu email khoảng 2 - 3 dòng, đưa ra link để tăng CTR
- Thân bài viết theo công thức:

  • WHAT
  • WHY
  • HOW
  • WHEN
- Cuối cùng, nhắc lại link về clip trước đó để gia tăng thêm CTR

Nội Dung Email

Email 3 ngày đầu tiên, chỉ tập trung vào nội dung của clip 1

  • Nói về giá trị của clip mang lại theo công thức đã nêu trên
  • Nói về phần quà bonus dưới mỗi clip 

Tương tự như vậy, cho 3 ngày tiếp theo của clip 2 và 3 ngày của clip 3

Riêng đối với giai đoạn mở bán chúng ta cần những việc sau:
Trước mở bán 1 ngày sẽ cần 2 mail:
Email 1:
- 6h sáng viết thông báo rằng ngày mai sẽ mở bán sản phẩm, dịch vụ 
Email 2:
​​- 12h trưa nhắc lại thông tin, thời gian mở bán. Chú ý cho khách hàng rằng đừng bỏ lỡ vì sẽ chỉ mở bán trong 1 tuần​​​

Các ngày tiếp theo, mỗi ngày viết 1 email nội dung sẽ tập trung và các giá trị của sản phẩm, dịch vụ. 

Ngày cuối cùng, viết 4 email với nội dung sau:
- Email 1: Thông báo là hôm đó là ngày cuối cùng và sẽ kết thúc bán sản phẩm
- Email 2: Gửi nhắc khi còn 12 tiếng nữa là kết thúc
- Email 3: Nhắc khi còn 6 tiếng
- Email 4: Email cuối cùng, và sẽ đếm ngược thời gian khi còn 30 phút

Sơn Tùng - MTP Đã Áp Dụng Công Thức Tung Sản Phẩm Ra Sao ?

Với Sơn Tùng - MTP, anh đã sở hữu một lượng người hâm mộ cực kỳ lớn nhưng tại sao vẫn phải sử dụng công thức này để cho ra mắt cuốn sách đầu tay  - "Chạm Tới Giấc Mơ" ?

Cơ bản là lượng người hâm mộ của Sơn Tùng chỉ biết đến anh là một ca sĩ và sản phẩm của anh khi thường chỉ là những bài hát mới. Thế nên để ra mắt một sản phẩm mới trong một lĩnh vực mới, Sơn Tùng phải áp dụng công thức này và sử dụng 4 clip launching để gây tò mò, thu hút sự tập trung của mọi người để xem đây là gì ? Một ca khúc mới hay một sản phẩm gì khác ?

Sách "Chạm Tới Giấc Mơ"
Sách "Chạm Tới Giấc Mơ"

Sơn Tùng - MTP là một người nổi tiếng sẵn nên công thức của anh triển khai không cần cầu kỳ như công thức của Jeff Walker đã tạo nên. Anh chỉ cần dùng 4 clip launching để gây sự tò mò cho người dùng. Nội dung 4 clip là những nhận xét của gia đình, người thân, những người làm việc với Sơn Tùng trong suốt giai đoạn phát triển để đạt được thành công. 


Ở Clip 1, là nội dung chia sẻ của gia đình khi Sơn Tùng còn là học sinh cấp 3 và đang bắt đầu với niềm đam mê của mình.


Clip 2 là chia sẻ của chú và dì của Sơn Tùng, khi Sơn Tùng bắt đầu cố gắng chứng minh đam mê và quyết tâm của mình khi bắt đầu vào miền Nam để theo đuôi đam mê âm nhạc. 


Clip 3 là những lời nhận xét về Sơn Tùng khi làm việc của nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Quang Huy


Clip 4 là nhận xét của ekip và những người đã từng làm việc với Sơn Tùng. Cuối cùng clip, là một đoạn intro ngắn về "Chạm Tới Giấc Mơ".

Kết Luận
Qua bài viết, chắc các bạn cũng hiểu phần nào thế nào là Công Thức Tung Sản Phẩm. Một ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng - MTP mà cũng sử dụng đến nó để ra mắt sản phẩm của mình vậy tại sao bạn lại không áp dụng vào công việc kinh doanh của mình để tạo ra sự thay đổi ?

Nguồn: Fox Marketer

0 nhận xét:

Post a Comment

+