Các phương thức Xoay vòng quảng cáo Google sau ngày 25/09/2017

Như chúng ta đã biết, Google sẽ thay đổi thuật toán tối ưu quảng cáo xoay vòng và cài đặt “Cài đặt xoay vòng Quảng cáo” trong Google Adwords từ ngày 25/09/2017. Bài viết này mình sẽ giúp các Bạn hiểu rõ hơn về các tùy chọn trước đây và các tùy chọn mới áp dụng sau ngày 25/09/2017.

Là một phần quan trọng trong cách Phân phối Quảng cáo của Google Adwords. Cài đặt xoay vòng quảng cáo xác định cách AdWords phân phối quảng cáo vào phiên đấu giá trên cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Trường hợp Bạn có nhiều Quảng cáo trong một nhóm Quảng cáo thì đây là các phương thức cài đặt để Máy học của Google lựa chọn quảng cáo để hiển thị, đơn giản vì 1 truy vấn tìm kiếm chỉ hiển thị 1 quảng cáo của Bạn. Và cách các bạn chọn cài đặt có tác động trực tiếp tới hiệu quả của Quảng cáo.

Quảng cáo xoay vòng
Quảng cáo xoay vòng


I. Cách cài đặt cũ: Chỉ được cài đặt xoay vòng Quảng cáo ở cấp độ Chiến dịch. Có 4 loại cài đặt trước ngày 25/09//2017 bao gồm:

1.1 Tối ưu hóa cho nhấp chuột (Mặc định):

Tối ưu hóa mặc định cho phép bộ máy của Google ưu tiên cho các Quảng cáo dự kiến có nhiều lần nhấp chuột hơn so với các Quảng cáo khác, dựa trên tỷ lệ nhấp chuột (% CTR) trong quá khứ của Quảng cáo.  Nhóm Quảng cáo của Bạn sẽ có khả năng cao nhận được nhiều lượt hiển thị và nhấp chuột tổng thể do các Quảng cáo chất lượng được ưu tiên hiển thị và cạnh tranh trên Adwords. Tuy nhiên, việc phân phát quảng cáo có thể vẫn tương đối đồng đều trong cài đặt này nếu các quảng cáo trong nhóm quảng cáo có hiệu suất tương tự nhau hoặc nếu nhóm quảng cáo không nhận được số lượng hiển thị và nhấp chuột đáng kể trong khoảng thời gian nào đó.

Lưu ý 1: Quảng cáo có CTR cao nhất không phải lúc nào cũng là quảng cáo dự kiến nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Đó là vì số nhấp chuột mà quảng cáo dự kiến nhận được còn bị ảnh hưởng bởi tần suất quảng cáo đủ điều kiện tham gia vào phiên đấu giá. CTR dự kiến chỉ là một yếu tố của Xếp hạng quảng cáo, Bạn nên cân nhắc đến trải nghiệm trang đích của Quảng cáo và mức độ liên quan của quảng cáo (trong số các yếu tố khác) đến nội dung trang đích để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý 2: Bắt đầu từ tháng 12 năm 2016, Cài đặt xoay vòng quảng cáo sẽ không còn có sẵn cho chiến dịch video, Thay vào đó, tất cả các chiến dịch video sẽ được tối ưu hóa cho lượt xem theo mặc định.

1.2 Tối ưu hóa cho chuyển đổi:

Cài đặt tối ưu hóa cho chuyển đổi ưu tiên các quảng cáo dự kiến mang lại nhiều chuyển đổi hơn, như lượt mua hàng và lượt đăng ký. Các quảng cáo đó được phân phối vào phiên đấu giá quảng cáo thường xuyên hơn. Thuật ngữ chuyển đổi hiểu nôm na là cách chúng ta cài một đoạn mã theo dõi Adwords vào 1 khu vực trang, nút bấm để xác định hành vi mục tiêu cần đạt được (ví dụ xác nhận mua hàng, nhấn vào nút thanh toán, nhấn vào nút gửi yêu cầu, chuyển đến trang thanh toán thành công) và Google sẽ theo dõi tần suất hướng đến các mục tiêu đó.

Lưu ý: Nhóm quảng cáo của bạn có thể nhận được ít nhấp chuột hơn, nhưng có khả năng sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn, từ đó có thể dẫn đến tỷ suất lợi nhuận trên chi phí cao hơn. Nếu không có đủ dữ liệu chuyển đổi để xác định quảng cáo nào có khả năng mang lại nhiều chuyển đổi nhất, quảng cáo sẽ xoay vòng để tối ưu hóa cho nhấp chuột.

1.3 Xoay vòng đồng đều

Cài đặt xoay vòng đồng đều phân phối quảng cáo của bạn đồng đều hơn vào phiên đấu giá quảng cáo. Ví dụ bạn có 3 Quảng cáo trong 1 nhóm Quảng cáo, Google sẽ tự động phân phối cả 3 Quảng cáo đó một cách đồng đều nhau về lượt hiển thị và nhấp chuột. Việc xoay vòng đồng đều cho phép quảng cáo có tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn hiển thị thường xuyên hơn, do đó, tùy chọn này có thể dẫn đến vị trí trung bình thấp hơn hoặc ít nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Mình không khuyến khích sử dụng tùy chọn này vì nó thường tiếp cận ít người dùng hơn. Sau 90 ngày thống kê Quảng cáo sẽ tự chuyển về Tối ưu hóa chuyển đổi hoặc tối ưu hóa lượt nhấp chuột ngoại truwfchieens dịch sử dụng đặt giá thầu vCPM. Và về cách thức hoạt động của nó Bạn có thể tham khảo thêm trên trang chủ support của Google.

1.4 Xoay vòng vô thời hạn

Đây cũng là cài đặt mà mình không khuyến khích. Giống với cài đặt xoay vòng đồng đều, cài đặt xoay vòng vô thời hạn phân phối quảng cáo của bạn đồng đều hơn vào phiên đấu giá quảng cáo, nhưng trong một khoảng thời gian vô hạn và không tối ưu hóa. Hiểu một cách nôm na, Tức là nó tương tự như cài đặt “Xoay vòng đồng đều” nhưng không căn cứ và tự chuyển đổi sang cài đặt Tối ưu hóa sau 90 ngày.

II. Thay đổi trong cài đặt mới sau ngày 25/09/2017

Có Ba nội dung chính giúp Google Adwords hoạt động thông minh hơn được Áp dụng như sau:

1. Sẽ chỉ còn hai cài đặt xoay vòng quảng cáo:

– Google sẽ sử dụng công nghệ học máy của Google để Tối ưu hóa phân phối những quảng cáo dự kiến sẽ hoạt động tốt hơn các quảng cáo khác trong nhóm quảng cáo của bạn. Chúng ta sẽ chỉ còn 1 tùy chọn chung có tên “Tối ưu hóa” có tính năng tổng hợp và thay cho cả 3 cài đặt: “tối ưu hóa cho nhấp chuột”, “tối ưu hóa cho chuyển đổi” hoặc “xoay vòng đồng đều”. Các cài đặt “tối ưu hóa cho chuyển đổi” và “tối ưu hóa cho nhấp chuột” sẽ hiển thị màu xám (tức là bị vô hiệu hóa)

– ‌”Xoay vòng vô thời hạn” sẽ phân phối quảng cáo của bạn đồng đều hơn trong một khoảng thời gian vô thời hạn. Cài đặt này được giữ nguyên.

2. Chiến dịch sử dụng

Đấu thầu thông minh sẽ sử dụng “tối ưu hóa” bất kể cài đặt xoay vòng quảng cáo.

3. Bạn có thể sử dụng cài đặt xoay vòng quảng cáo ở cấp nhóm quảng cáo.

Trước kia cài đặt này chỉ được thực hiện ở cấp độ “Chiến dịch”. Đây lầ một thay đổi rất quan trọng và nhiều nhà Quảng cáo sẽ phải vắt óc để tối ưu và cạnh tranh.

0 nhận xét:

Post a Comment

+