PHƯƠNG PHÁP MARKETING HIỆU QUẢ

Bạn đã Marketing cho doanh nghiệp mình bằng những phương pháp nào ? Hiệu quả ra sao ? Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những phương pháp về Marketing trong thời kì Internet, mạng xã hội phát triển dưới đây để bạn có thể định hướng cho chiến lược quảng bá thương hiệu một cách phù hợp.

I - Mục tiêu của Marketing.

  1. Bám giữ khách hàng tìm năng.
Những khách hàng này là nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp bạn. Hãy xây dựng hồ sơ của riêng từng khách hàng, thường xuyên các chính sách ưu đãi, nhưng thông tin có ích cho họ. Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với họ bằng email hay bưu thiếp và trên đó không bao giờ quên kèm theo thông tin về Công ty của bạn một cách khéo léo.

  2. Marketing thương hiệu.
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hãy thử những cách đơn giản cho điều này:

(1) Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu.
(2) Định vị thương hiệu.
(3) Xây dựng chiến lược thương hiệu.
(4) Xây dựng chiến lược truyền thông.
(5) Đo lường và hiệu chỉnh.


Marketing luôn rất quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp.


Marketing được chia thành hai lĩnh vực: Marketing truyền thống và Marketing Online. Mỗi phương pháp điều có những đặc điểm riêng và điều mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định.Cách làm Marketing hiệu quả.

II - Các phương pháp Marketing truyền thống cơ bản.

 1. Sản phẩm, dịch vụ miễn phí thông qua thẻ ưu đãi.
Hãy cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp đánh giá cao và quan tâm đến họ bằn việc cung cấp cho họ những dịch vụ miễn phí. Khi doanh nghiệp dành cho khách hàng những ưu đãi thì doanh nghiệp đã tạo nên một mối liên hệ vững chắc với họ, biến họ thành những khách hàng thân thiết.

 2. Xúc tiến tổ chức các sự kiện.
Tài trợ hoặc tổ chức những sự kiện có ảnh hưởng đến xã hội. Gắn liền thương hiệu của bạn với sự kiện này, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ nhanh chóng được công chúng biết đến.

 3. Phát biểu trước công chúng.
Bài phát biểu trước công chúng là một dịp để giới thiệu với mọi người về doanh nghiệp của bạn. Một bài phát biểu hay sẽ để lại đến ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

 4. Tổ chức các buổi hội thảo.
Hội thảo được coi là khía cạnh thương mại của các chiến lược giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp muốn quản bá và giúp khách hàng tìm hiểu sâu về những sản phẩm mới của doanh nghiệp. Trong mỗi hội thảo, bạn đừng quên một việc quan trọng đó là làm quen và tạo mối quen hệ với các chủ doanh nghiệp khác, chủ động giới thiệu về doanh nghiệp mình một cách khéo léo. Đây là cơ hội để bạn mở rộng các mối quan hệ trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

 5. Các hoạt động từ thiện, tài trợ.
Tham gia các hoạt động từ thiện như giúp đỡ người nghèo, tật nguyền hoặc tài trợ cho những chương trình lớn như gameshow, cuộc thi. Những hoạt động này giúp tạo nên những ấn tượng tốt đẹp và đưa chúng đến gần hơn với công chúng.

 6. Hình thức tặng quà.
Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó mà doanh nghiệp dành cho khách hàng để họ nhớ tới sản phẩm của bạn. Có nhiều đồ vật để doanh nghiệp có thể lựa chọn như: tách cà phê, bút bi, mũ và tất cả những gì bạn có thể là in tên, logo hoặc số điện thoại của Công ty vào đó.

 7. Kênh báo chí.
Hãy tìm cách đưa Công ty của bạn lên báo. Mỗi khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện một việc gì đó đáng được đưa lên mặt báo, đừng ngại ngần đăng bài lên báo và tạp chí vì có thể sẽ có nhiều người chú ý đến tin tức đó. Báo chí là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi ảnh hưởng rộng rãi.

 8. Đưa thông tin doanh nghiệp lên các bản tin.
Phương pháp truyền thông cũng là một kênh quảng bá cho doanh nghiệp. Bằng cách đưa bản tin, doanh nghiệp đã chứng tỏ họ làm chủ về lĩnh vực của mình và sẽ được công chúng biết đến nhiều hơn.

 9. Chương trình khuyến mãi.
Các chương trình khuyến mãi thường được mọi người chú ý. Thông qua các chương trình khuyến mãi doanh nghiệp có thể quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh của mình. Bên cạnh đó, khuyến mãi cũng là cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng và tạo điểm nhấn trong mắt công chúng.

 10. Tặng phiếu giảm giá mua sản phẩm, dịch vụ.
Nên tặng phiếu có giá trị 10% đến 15% giá hàng trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mới đồng thời có thể đo được các chiến dịch quảng cáo.

 11. Tổ chức hội nghị giới thiệu những sản phẩm mới.
Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới là một cách cho phép doanh nghiệp giới thiệu sâu hơn về sản phẩm hay lĩnh vực của doanh nghiệp đó, thu hút công chúng biết đến sản phẩm mới, tạo ra cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

 12. Trưng bày hàng mẫu, sử dụng thử miễn phí.
Doanh nghiệp có thể tặng hàng mẫu hoặc mời khách hàng đến dùng thử miễn phí. Rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song vẫn còn nhiều e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì việc cho dùng thử là cách tốt nhất để xóa tan nghi ngại của khách hàng.

 13. Luôn nói lời cảm ơn.
Để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng, để họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn, cách hay nhất là hãy nói lời cảm ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm ơn ngay sau khi họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện thoại, sau khi bạn tư vấn cho khách hàng về sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong thư, trên hóa đơn, giấy biên nhận hoặc cũng có thể là lời nói trực tiếp.

III - Các phương pháp Marketing Online.

Trong thời đại Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay, cho dù bạn biết hay chưa biết đến Marketing Online thì trên thực tế nó rất quan trọng với Công ty bạn. Marketing Online được đánh giá như là một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất và mang giá trị kinh tế cao nhất trong tất cả các phương thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiện nay. Chúng ta có thể điểm qua một số phương pháp Marketing online hiệu quả dưới đây.

 1. Dịch vụ SEO website.
Bạn không thể bỏ qua phương pháp tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm mà trên thế giới có rất nhiều người sử dụng Google như hiện nay. Dịch vụ SEO website luôn đảm bảo rằng trang web của bạn luôn hiển thị trong TOP 10 hoặc TOP 5 kết quả đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là Google khi khách hàng có nhu cầu và gõ từ khóa tìm kiếm.

Khi website của bạn đã nằm trên TOP đầu của công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) thì doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến và nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với bạn để mua hàng.

 2. Quảng cáo Google Adword.
Là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo Adword hiển thị bên cạnh kết quả tìm kếm trên Google của khu vực SEO Keyword.

Hai hình thức quảng cáo Google ở trên được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt nhất trong tất cả các hình thức Marketing mà vẫn đảm bảo được vấn đề tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về hai loại hình quảng cáo này để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình, sao cho đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.

 3. Quảng cáo mạng xã hội.
Bạn có thể đưa quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình lên các trang Facebook, Zalo, Google+, Zing Me, Twitter,... đồng thời tạo một kênh kết nối trực tiếp với khách hàng của mình trên mạng xã hội. Đây là một hình thức Marketing online hiệu quả, cũng khá tốt vì mạng xã hội hiện tại đã trở nên phổ biến đối với nhiều tầng lớp và mọi lứa tuổi.

 4. Quảng cáo thương mại điện tử.
Thương mại điện tử đem lại chính sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truyền thống. Bạn có thể quảng bá website, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống các website thương mại điện tử, các website rao vặt - Nơi có rất nhiều người truy cập để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, đăng quảng cáo giao dịch mua bán,... Đây cũng là một trong những cách Marketing online phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Có thể nói, thiết kế website kết hợp với cách Marketing hiệu quả là một phần rất quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mỗi đơn vị doanh nghiệp vì đây là nơi liên lạc và cầu nối của doanh nghiệp bạn với khách hàng trên Internet.

Qua những nội dung ở trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc Marketing và những hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Việc áp dụng phương pháp Marketing truyền thống, Marketing online hay áp dụng song song cả hai phương pháp trên để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, quy mô và khả năng tài chính của từng doanh nghiệp.

Bạn đang có nhu cầu sở hữu một website để đăng tải thông tin doanh nghiệp, đăng tải thông tin sản phẩm, dịch vụ? Bạn đang kinh doanh và muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh đến công chúng? Hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp những giải pháp giúp cho bạn cải thiện công việc tốt hơn.

0 nhận xét:

Post a Comment

+