Anchor link và kinh nghiệm xây dựng đường link

Anchor link là tên gọi dạng link text thẻ <a> dùng để hiển thị link. Anchor link trong SEO cũng có những quy tắc cần phải tránh để không vi phạm luật trong SEO và những lời khuyên nên sử dụng để tối ưu cho bộ máy tìm kiếm.


Anchor link và kinh nghiệm xây dựng đường link


Bài viết này tôi sẽ chia sẻ phương pháp xây dựng link (link building) trong thiết kế web sao cho không vi phạm luật và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm nhất:

1. Một anchor link chuẩn:


Một link đầy đủ có dạng: <a title="[title link]" href="[url link]">[archor text]</a>

Theo chuẩn XHTML và các SE bắt buộc bạn xây dựng link phải đầy đủ các thuộc tính trên title link, url link, archor text.

2. Title link, url link, archor text phải có nội dung liên quan đến nhau:


Để có một backlink chất lượng đầu tiên bản phải xây dựng một anchor link đúng chuẩn và có sự tương đồng giữa title, url link, archor text và nôi dung của link.


3. URL Link không có ký tự đặc biệt, và khoảng trắng (space) ở đầu và cuối:


Nếu trong URL link có những ký tự đặc biệt Google sẽ không thể index link đó chính xác, vì chính link đã đã không chuẩn.

4. URL link không được sử dụng move 301:


Matt Cutts mới đây đã khẳng định rằng Google bỏ qua những anchor text sử dụng 301 redirect.

5. Trong một trang web thì chỉ một anchor link có chung URL link được chấp nhận:


Nếu trong một page (trang web) có nhiều link anchor text có chung một URL link thì chỉ có một link đầu tiên được chấp nhận.

Chính vì vậy hãy lựa chọn nội dung, chất lượng tốt nhất cho link đầu tiên (có thể tính link đầu tiên từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, chuẩn nhất bạn view source HTML và tìm kiếm)

0 nhận xét:

Post a Comment

+