SEO Onpage và những điều cần lưu ý


1.     Title – tiêu đề bài viết
-          Tiêu đề phải mang tính tò mò, gợi mở người đọc. Độ dài tiêu đề nằm trong khoảng [60-65] ký tự Trường hợp không thể rút ngắn được có thể cho nằm trong khoảng [60-100] vẫn được.
-          Title đề phải chứa từ khóa, tốt nhất từ khóa nên để trên đầu càng tốt hoặc tùy biến từ khóa. VD: “Chìa khóa cửa” là từ khóa chính, Ta có thể ghi là “Chìa khóa đa năng giúp cánh cửa chắc chắn tuyệt đối”.

-          Không nên lặp từ khóa 2 lần trong 1 tiêu đề.

SEO Onpage và những điều cần lư ý

2.     Meta Description – thẻ mô tả.
-          Đầu tiên độ dài Meta bao nhiều là vừa ?
Google có thể hiện mô tả có độ dài khoảng [170-180] ký tự, nội dung tốt nhất là nên để vừa đủ.
-          Cũng như Title nếu mô tả của bạn 180 ký tự có nội dung liền mạch Nếu không đủ có thể để [180-250] cũng được không sao , hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và bao phủ mô tả.

3.     Tối ưu thể Amchor link:
-         Cá bạn đọc bài viết
-         để xây dựng link, chú ý không nên quá nhiều link trong 1 page, max là 100 link, và link lặp lại sẽ chỉ được tính link đầu tiên theo thứ tự ở trên.

4.     Tối ưu nội dung, từ khóa và link
-          Từ khóa tốt nhất nên để lên đầu bài viết.
-          Nội dung nên gợi mở người đọc, sau đó đi xâu vào chi tiết từ nội dung. Mục lớn chứa từ khóa nên để H1, mục tiêu đề nên để H2.
-          Nội dung đa dạng phong phú, không trùng lập. Nếu Copyright thì nên chỉ sửa tối đa 40% bài viết. Nếu bài viết dài hoặc quá ngắn có thể kiếm hình chèn vô, cho bài viết phong phú.
-          Link không nên nhồi nhét quá nhiều, Điều hướng internal theo một sơ đồ đã lên kế hoạch trước.

5.     Tôi ưu thẻ [H1-H6]
-          Việc sử dụng thẻ head là không thể thiếu để nhân mạnh tiêu đề, link. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ này của tôi:
-          [H1] là thẻ có mức độ ưu tiên số 1, các bạn nên tiết kiệm và chỉ sử dụng 1,2 thẻ h1 trong một page. Tiêu đề thường là tiêu đề website(trong homepage) , tiêu đề dann mục (trong page danh mục), tiêu đề bài viết (trong page bài viết), nên cố gắng đưa 1-2 key vào tiêu đề là ok, chú ý tiêu title đọc phải liền mạch, tránh phản cảm và là spam key.
-          [H2] là thẻ có mức độ ưu tiên số 2, thẻ này bạn có thể sử dụng nhiều lần và thường dùng kèm với thẻ <a> để liên kết đến bài viết. Ví dụ: <h2><a title="Phần mềm SEO" href="http://igoo.vn/phanmemseo">Phần mềm SEO</a></h2>. Chú ý cũng sử dụng vừa phải và không được lặp lại nội dung và link.
-          [H3] thẻ có mức độ ưu tiên số 3, thẻ này cũng được sử dụng nhiều lần và thường được sử dụng cho tiêu đề các danh mục trong page. Ví dụ: <h3>Danh mục Hỏi & Đáp SEO</h3>, <h3>Marketing Online</h3>...Thẻ h3 thường dùng làm danh mục nhưng cũng khéo léo đưa key vào đó nhé :)
-          [H4-H6] thẻ có mức độ ưu tiên cuối, và cũng ít sử dụng, có thể sử dụng để nhân mạnh các mục trong nội dung bài viết chia sẻ.

6.     Tối ưu in đậm <strong> và in nghiêng <em>:
-          Việc sử dụng link hoạt thẻ <strong> và <em> trong bài viết nhằm nhấn mạnh Keyword, nội dung người đọc và google index cũng nhận biết.
-          Lưu ý sử dụng vừa phải, chỉ bold những thứ quan trọng thôi nhé.

7.     Tuân thủ chuẩn W3C
-          W3C là chuẩn định dạng của website,  hãy tìm và viết đúng các thẻ tags theo chuẩn W3C. Google đánh giá cao những web theo chuẩn và không lỗi.
-          Cũng có thể đơn giản nếu theo chuẩn của Google sẽ lấy được dữ liệu nhanh hơn.
-          Các bạn có thể check XHTML ở đây: http://validator.w3.org
- Tìm hiểu qua về XHTML ở đây http://vi.wikipedia.org/wiki/XHTML và http://www.w3schools.com/html/html_xhtml.asp
Kết luận: SEO là một nghệ thuật, không có định nghĩa nào tuyệt đối 100% sẽ lên TOP, luôn trao đổi và update những kinh nghiệm để lên TOP :)

0 nhận xét:

Post a Comment

+