SEO Onpage và những điều cần lưu ý
1. Title – tiêu đề bài viết
-
Tiêu đề phải mang tính tò mò, gợi mở người
đọc. Độ dài tiêu đề nằm trong khoảng [60-65] ký tự Trường hợp không thể rút ngắn
được có thể cho nằm trong khoảng [60-100] vẫn được.
-
Title đề phải chứa từ khóa, tốt nhất từ
khóa nên để trên đầu càng tốt hoặc tùy biến từ khóa. VD: “Chìa khóa cửa” là từ khóa chính, Ta có thể ghi là “Chìa khóa đa năng giúp cánh cửa chắc chắn tuyệt đối”.
-
Không nên lặp từ khóa 2 lần trong 1 tiêu
đề.
2. Meta Description – thẻ mô tả.
-
Đầu tiên độ dài Meta bao nhiều là vừa ?
Google có thể hiện mô tả
có độ dài khoảng [170-180] ký tự, nội dung tốt nhất là nên để vừa đủ.
-
Cũng như Title nếu mô tả của bạn 180 ký
tự có nội dung liền mạch Nếu không đủ có thể để [180-250] cũng được không sao ,
hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và bao phủ mô tả.
3. Tối ưu thể Amchor link:
-
Cá bạn đọc bài viết
-
để xây dựng link, chú ý không nên quá
nhiều link trong 1 page, max là 100 link, và link lặp lại sẽ chỉ được tính link
đầu tiên theo thứ tự ở trên.
4. Tối ưu nội dung, từ khóa và link
-
Từ khóa tốt nhất nên để lên đầu bài viết.
-
Nội dung nên gợi mở người đọc, sau đó đi
xâu vào chi tiết từ nội dung. Mục lớn chứa từ khóa nên để H1, mục tiêu đề nên để
H2.
-
Nội dung đa dạng phong phú, không trùng
lập. Nếu Copyright thì nên chỉ sửa tối
đa 40% bài viết. Nếu bài viết dài hoặc quá ngắn có thể kiếm hình chèn vô, cho
bài viết phong phú.
-
Link không nên nhồi nhét quá nhiều, Điều
hướng internal theo một sơ đồ đã lên kế hoạch trước.
5. Tôi ưu thẻ [H1-H6]
-
Việc sử dụng thẻ head là không thể thiếu
để nhân mạnh tiêu đề, link. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ này của tôi:
-
[H1]
là thẻ có mức độ ưu tiên số 1, các bạn nên tiết kiệm và chỉ sử dụng 1,2 thẻ h1
trong một page. Tiêu đề thường là tiêu đề website(trong homepage) , tiêu đề
dann mục (trong page danh mục), tiêu đề bài viết (trong page bài viết), nên cố
gắng đưa 1-2 key vào tiêu đề là ok, chú ý tiêu title đọc phải liền mạch, tránh
phản cảm và là spam key.
-
[H2]
là thẻ có mức độ ưu tiên số 2, thẻ này bạn có thể sử dụng nhiều lần và thường
dùng kèm với thẻ <a> để liên kết đến bài viết. Ví dụ: <h2><a
title="Phần mềm SEO" href="http://igoo.vn/phanmemseo">Phần
mềm SEO</a></h2>. Chú ý cũng sử dụng vừa phải và không được lặp lại
nội dung và link.
-
[H3]
thẻ có mức độ ưu tiên số 3, thẻ này cũng được sử dụng nhiều lần và thường được
sử dụng cho tiêu đề các danh mục trong page. Ví dụ: <h3>Danh mục Hỏi
& Đáp SEO</h3>, <h3>Marketing Online</h3>...Thẻ h3 thường
dùng làm danh mục nhưng cũng khéo léo đưa key vào đó nhé :)
-
[H4-H6]
thẻ có mức độ ưu tiên cuối, và cũng ít sử dụng, có thể sử dụng để nhân mạnh các
mục trong nội dung bài viết chia sẻ.
6. Tối ưu in đậm <strong> và in
nghiêng <em>:
-
Việc sử dụng link hoạt thẻ
<strong> và <em> trong bài viết nhằm nhấn mạnh Keyword, nội dung người đọc và google
index cũng nhận biết.
-
Lưu ý sử dụng vừa phải, chỉ bold những
thứ quan trọng thôi nhé.
7. Tuân thủ chuẩn W3C
-
W3C
là
chuẩn định dạng của website, hãy tìm và
viết đúng các thẻ tags theo chuẩn W3C. Google đánh giá cao những web theo chuẩn
và không lỗi.
-
Cũng có thể đơn giản nếu theo chuẩn của
Google sẽ lấy được dữ liệu nhanh hơn.
-
Các bạn có thể check XHTML ở đây: http://validator.w3.org
- Tìm hiểu qua về XHTML ở đây
http://vi.wikipedia.org/wiki/XHTML và http://www.w3schools.com/html/html_xhtml.asp
Kết
luận: SEO là một nghệ thuật, không có định nghĩa nào tuyệt
đối 100% sẽ lên TOP, luôn trao đổi và update những kinh nghiệm để lên TOP :)
0 nhận xét:
Post a Comment